CHRO, CCO, CMO, CPO, CFO, CEO… là những thuật ngữ chỉ những chức danh, vị trí quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn quốc tế. Bạn có biết tất cả những thuật ngữ này có nghĩa là gì không? Đừng bỏ lỡ bài viết mà quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây.
Có thể bạn quan tâm
Giám đốc điều hành là gì?
CEO (viết tắt của Chief Executive Officer) là chức vụ Giám đốc điều hành hay Giám đốc điều hành. Người giữ vị trí này có chức vụ cao nhất trong nhà hàng, khách sạn. CEO, chịu trách nhiệm lãnh đạo, điều hành và giám sát mọi hoạt động theo chiến lược và chính sách của Hội đồng quản trị.
Giám đốc tài chính là gì?
CFO (viết tắt của Chief Financial Officer) là vị trí Giám đốc tài chính trong nhà hàng, khách sạn. Người này đảm nhận các công việc quan trọng như nghiên cứu, phân tích, xây dựng kế hoạch tài chính, tận dụng và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, cảnh báo các rủi ro của tổ chức thông qua phân tích tài chính và đưa ra các dự báo đáng tin cậy cho tương lai.
Giám đốc tài chính có 4 vai trò chính bao gồm:
- Người giám sát: Bảo vệ và giữ gìn tài sản của nhà hàng hoặc khách sạn với khả năng quản lý rủi ro hiệu quả và độ chính xác của dữ liệu
- Đơn vị vận hành: Đảm bảo hoạt động tài chính cơ bản hiệu quả
- Chiến lược: Có chiến lược phát triển bền vững hoặc tăng hiệu quả cho chiến lược tổng thể phát triển nhà hàng, khách sạn theo từng giai đoạn.
- Chất xúc tác: Giữ ý tưởng về tư duy tài chính trong tổ chức khi thực hiện công việc
CCO là gì?
CCO (viết tắt của Chief Customer Officer) là vị trí giám đốc kinh doanh. Đây là một chức danh lớn và có vị trí cực kỳ quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn, chỉ đứng sau Giám đốc điều hành (CEO). Người đảm nhiệm vị trí này sẽ quản lý mọi hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ giúp gia tăng nguồn lực của nhà hàng, khách sạn.
CHRO là gì?
CHRO (viết tắt của Chief Human Resources Officer) là vị trí Giám đốc Nhân sự trong các nhà hàng, khách sạn. Trách nhiệm của ZNRQ là lập kế hoạch và chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Cụ thể hơn, người này sẽ là người trực tiếp tuyển dụng và đào tạo nhân viên để họ phát huy tối đa kỹ năng và đóng góp cho sự phát triển của tổ chức. Người nắm giữ vị trí CHRO được xem là nhân tố quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực và sự thành bại của các nhà hàng, khách sạn hiện nay.
CMO là gì?
CMO (viết tắt của Chief Marketing Officer) là vị trí Giám đốc Marketing. Đây cũng là vị trí quản lý cấp cao, chịu trách nhiệm marketing trong nhà hàng, khách sạn. Vai trò và trách nhiệm của CMO liên quan đến phát triển sản phẩm và dịch vụ, truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, phát triển kênh phân phối, quan hệ công chúng, quản trị bán hàng, v.v.
Đồng thời, CMO đóng vai trò là cầu nối giữa bộ phận Marketing với các bộ phận chức năng khác như Sản xuất, Tài chính… nhằm đáp ứng mục tiêu chung của tổ chức. Do tính chất của vị trí, CMO phải đối mặt với nhiều lĩnh vực chuyên môn phức tạp đòi hỏi năng lực toàn diện cả về chuyên môn và quản lý.
CPO là gì?
CPO (viết tắt của Chief Product Officer) là vị trí giám đốc sản xuất của nhà hàng, khách sạn. Công việc của CFO là đảm bảo việc sản xuất (các sản phẩm và dịch vụ trong nhà hàng, khách sạn) diễn ra theo đúng kế hoạch. Giám đốc tài chính chịu trách nhiệm về năng lực sản xuất hiện tại của tổ chức và các đối tác trong chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, họ còn phải quản lý toàn bộ công nhân trực tiếp và các bộ phận liên quan để đáp ứng chặt chẽ yêu cầu sản xuất.
Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu được ý nghĩa của thuật ngữ Giám đốc điều hành là gì? cũng như các thuật ngữ chức danh quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Hãy thường xuyên truy cập Quantrinhahang.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều thuật ngữ khác nhé!
Nguồn: https://nhaxinhplaza.vn
Chuyên mục: Câu hỏi hay
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết CHRO, CCO, CMO, CPO, CFO, CEO Là Gì Trong Nhà Hàng Khách Sạn . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !