Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó màu dữ liệu ở giữa trong excel sử dụng các công cụ được tích hợp trong Excel. Giải pháp này hoạt động cho Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và chỉ mất vài phút để áp dụng cho bảng tính của bạn.
Có thể bạn quan tâm
Muốn dữ liệu của bạn tự động được kiểm tra trùng lặp mỗi khi bạn nhập dữ liệu? Sau khi bạn nhập vào hộp văn bản và nhấn Enter, kết quả sẽ được hiển thị ngay lập tức, thay đổi màu nền hoặc màu văn bản, cảnh báo bạn rằng có một ô ở trên có dữ liệu trùng lặp trong cột này, như hình bên dưới.
Làm thế nào để đánh dấu trùng lặp
Hãy lấy một bàn nhỏ với 6 khách hàng làm ví dụ. Chúng tôi có ID khách hàng, tên, số điện thoại và email. Trên thực tế, thường có hàng chục tên miền và hàng nghìn khách hàng.
HEO sẽ thêm tính năng tự động kiểm tra dữ liệu trùng lặp trong cột email và điện thoại. Ngay khi bạn nhập một số điện thoại đã có vào một ô bên trên, ô đó sẽ tự động thay đổi định dạng. Nó sẽ yêu cầu bạn kiểm tra xem đó có phải là khách hàng mới hay không và bạn có điền sai không (hoặc khách hàng nhập sai chi tiết) hay đó có phải là khách hàng cũ mà bạn đã điền lại hay không.
1. Lập dữ liệu dạng bảng
Nếu danh sách của bạn là một khu vực bình thường trong Excel, bạn sẽ không thấy tab Công cụ Bảng sau khi bấm vào bất kỳ phần nào của khu vực.
Trước tiên, bạn cần tạo một bảng Excel hoàn chỉnh: chọn từng ô có dữ liệu và nhấn Ctrl+ . Đảm bảo Excel nhận dạng đúng tiêu đề bảng khi bạn nhìn thấy hộp thoại Tạo bảng; Bạn sẽ thấy hộp “bảng của tôi có một tiêu đề” được chọn trong trường hợp này và nhấp vào Ok.
2. Chọn tất cả các ô trong cột bạn muốn kiểm tra trùng lặp
Chỉ cần di con trỏ chuột qua tiêu đề cột cho đến khi nó thay đổi thành mũi tên xuống và nhấp chuột trái vào nó.
3. Áp dụng định dạng có điều kiện cho các cột của bạn
Tiếp theo, mở nó tab chính và nhấp vào biểu tượng định dạng có điều kiện.
Lựa chọn Đánh dấu quy tắc ô>Duplicate Value… từ danh sách bạn nhìn thấy
4. Đặt định dạng cho ô trùng lặp
Chọn một trong các định dạng điển hình từ danh sách “giá trị với“đối thoại”trùng lặp giá trị“; Nhấn OK để áp dụng định dạng.
Bạn cũng có thể chọn “định dạng tùy chỉnh“đối thoại”Định dạng các ô” và chọn màu sắc, cỡ chữ, màu nền, màu đường viền theo ý muốn của bạn, vd. phông chữ đậm và nền màu vàng nhạt.
5. Xong
Bây giờ khi bạn nhập một số điện thoại đã có trong danh sách, các ô cũ và mới sẽ được đánh dấu bằng màu sáng để thu hút sự chú ý của bạn.
Ngoài ra, để nâng cao hơn nữa kiến thức Excel của mình, bạn có thể tham gia khóa học Excel Online EX101 – Excel Cơ bản đến Nâng cao cho Người đi làm. Trong khóa học này bạn sẽ được học những kiến thức đầy đủ và có hệ thống về các hàm và công cụ của Excel cũng như ứng dụng của các hàm và công cụ này trong công việc. Hiện hệ thống đang có nhiều ưu đãi cho các bạn đăng ký khóa học này. Để biết chi tiết xem:
Nguồn: https://nhaxinhplaza.vn
Chuyên mục: Tư vấn
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách đánh dấu dữ liệu trùng trong excel . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !